Trang chủ
Nóng
Video
Tư vấn
Menu
Trang chủ / Tai nạn đường sắt: Đâu là nguyên nhân chính?
Tai nạn đường sắt: Đâu là nguyên nhân chính?

Đường tàu đoạn Cửa Nam - Trần Phú nằm giữa khu dân cư, không bảo đảm hành lang an toàn đường sắt. (Ảnh: hanoimoi.com.vn)

(VTV.vn) - Tình trạng đường ngang dân sinh tự phát không có gác chắn và đèn báo tín hiệu ở nhiều địa phương dẫn đến nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.

Theo thống kê sơ bộ, cả nước có trên 4.000 lối ngang qua đường sắt không có biển cảnh báo. Thậm chí ngay giữa lòng Thủ đô Hà Nội, cũng không khó để bắt gặp những nơi đường sắt chạy xuyên qua khu vực dân sinh. Thực tế này dẫn đến nguy cơ mất an toàn và xảy ra tai nạn giao thông đường sắt rất cao.

Theo ghi nhận, tại xã Triệu Ái, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị, đường ngang giao cắt với đường sắt nhưng không có gác chắn, đổ đá gồ ghề ngay giữa đường ray để qua lại.

Ngoài ra, 75 km tuyến đường sắt Thống Nhất đi qua địa bàn tỉnh Quảng Trị có đến 68 đường ngang hợp pháp và hơn 30 đường dân sinh không hợp pháp do nhân dân tự ý mở ra. Theo người dân, đây đều là những điểm đen tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông đường sắt.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

 

Bình luận bài đăng
Lưu thông tin và không hỏi lại lần sau
Tin liên quan
Hoàn toàn miễn phí
Tư vấn sức khỏe online
Đăng ký nhận các tin y tế mới nhất

Bằng việc đăng ký, bạn đồng ý với các điều khoản và chính sách thu thập dữ liệu của website.

Đăng ký nhận thông báo mới nhất từ chúng tôi

Cập nhật các tin tức mới và chính xác nhất về tình hình y tế, bệnh dịch trên toàn quốc