- Hàng loạt xe cà tàng, xe cũ nát bắt đầu bị xử phạt
- TP Hồ Chí Minh: Mạnh tay xử phạt xe cũ nát, không đảm bảo an toàn kỹ thuật từ 15/3
- Hà Nội xây dựng phương án hỗ trợ người dân thu đổi xe máy cũ nát, giảm thiểu ô nhiễm
- Thu hồi xe cũ nát tại Hà Nội: Cần xây dựng lộ trình hợp lý và khung pháp lý chặt chẽ
- Xử lý xe máy cũ không đạt chuẩn khí thải
- Cần điều kiện gì để nhận hỗ trợ kinh phí đổi xe cũ lấy xe mới?
Sáng 15/3, lực lượng CSGT TP Hồ Chí Minh bắt đầu mở đợt cao điểm xử phạt xe cũ nát không đảm bảo điều kiện lưu thông.

Những chiếc xe máy cũ nát khi lưu thông trên đường sẽ không đảm bảo đủ yếu tố an toàn và chắc chắn sẽ bị cảnh sát giao thông xử phạt. Tuy nhiên, nhiều người dân cho biết họ chỉ có phương tiện mưu sinh duy nhất ấy và để phù hợp với công việc thì phải chế thêm, dù biết làm vậy là sai quy định.

Còn với chị Nguyễn Thanh Loan ở Quận 10, TP Hồ Chí Minh, chiếc xe mãy cũ phương tiện duy nhất của cả gia đình vừa để mưu sinh, vừa để đi lại. Dù biết xe mình đi không đảm bảo an toàn kỹ thuật, có thể bị phạt bất kỳ lúc nào nhưng với thu nhập ít ỏi mỗi tháng, chị chưa thể có sự lựa chọn nào tốt hơn. Chị ngậm ngùi: "Mình không đủ khả năng để mua xe khác, giờ có bắt cũng không biết làm sao".

Nhiều người dân cho biết, họ đồng tình với việc xử phạt với những chiếc xe máy cũ nát để đảm bảo an toàn nhưng cũng cần kết hợp tuyên truyền sâu rộng đến mọi tầng lớp để người dân tuân thủ đúng theo quy định.
Từ 15/3, CSGT TP Hồ Chí Minh sẽ tập trung tối đa lực lượng kiểm tra, xử phạt xe không đảm bảo tiêu chuẩn an toàn, kỹ thuật, xe cũ nát, xe tự chế hoạt động trên đường. Cao điểm này sẽ kéo dài 3 tháng.