Trang chủ
Nóng
Video
Podcast
Tư vấn
Menu
Trang chủ / Sân bay Tân Sơn Nhất thoát cảnh ùn tắc
Sân bay Tân Sơn Nhất thoát cảnh ùn tắc
VTV.vn - Cảng hàng không Tân Sơn Nhất đã bổ sung thêm các máy soi chiếu an ninh, tăng 100% quân số phục vụ tại cảng và phối hợp với 6 hãng hàng không để hỗ trợ hành khách.

Tình trạng ùn tắc vào các khung giờ cao điểm đang xảy ra tại các sân bay lớn trên cả nước. Đặc biệt tại Cảng hàng không Tân Sơn Nhất, do lượng khách tăng cao đột biến sau khi dịch COVID-19 được kiểm soát tốt, nhu cầu đi lại của hành khách bằng đường hàng không tăng cao.

Ghi nhận thực tế cho thấy, tại khu vực kiểm tra an ninh của Cảng hàng không Tân Sơn Nhất khung giờ cao điểm trưa, chỉ trong 1 tiếng, cảng này phục vụ tới gần 2.400 khách tại sảnh A, vượt quá 25% công suất thiết kế.

Sân bay Tân Sơn Nhất thoát cảnh ùn tắc - Ảnh 1.

Hành khách chờ tới lượt vào cửa soi chiếu an ninh tại sảnh A, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất. Ảnh: TTXVN

Cao điểm, sân bay Tân Sơn Nhất có lúc vượt công suất thiết kế tới 30% bởi có ngày cảng phục vụ tới 91.000 khách. Trong khi đó, công suất thiết kế của cảng chỉ là gần 1.800 khách/giờ tại sảnh A và gần 1.600 khách/giờ tại sảnh B. Các hãng hàng không đã tăng nhiều chuyến bay và khai thác tàu bay lớn.

Đại diện cảng cho biết, một phần nguyên nhân gây ùn tắc là do việc người dân chấp hành khai báo y tế còn hạn chế. Người lớn tuổi, người không sử dụng điện thoại thông minh thường gặp khó khăn trong khai báo y tế, gây ùn tắc ở cửa kiểm tra an ninh. Bên cạnh đó, hệ thống khai báo y tế online xuất hiện tình trạng nghẽn mạng cục bộ khi có số lượng lớn người vào khai báo vào khung giờ cao điểm.

Sân bay Tân Sơn Nhất thoát cảnh ùn tắc - Ảnh 2.

Khu vực soi chiếu an ninh sảnh A đã thông thoáng, không còn cảnh hành khách xếp hàng dài chờ đợi. Ảnh: TTXVN

Giải pháp được Cảng hàng không Tân Sơn Nhất đưa ra lúc này là bổ sung thêm các máy soi chiếu tại các cửa an ninh để đẩy nhanh thời gian làm thủ tục của hành khách, tăng 100% quân số phục vụ tại cảng và phối hợp chặt chẽ với nhân viên mặt đất của 6 hãng hàng không để hỗ trợ hành khách, đặc biệt là hành khách lớn tuổi.

Ngoài ra, cảng này cũng đề nghị hành khách chủ động khai báo y tế trước khi đến sân bay và các hãng phải khuyến cáo hành khách thực hiện nghiêm túc, tuân thủ các quy định khai báo y tế này ngay từ khi mua vé để tránh tình trạng ùn tắc tiếp tục xảy ra.

Từ khóa phổ biến: Hãng hàng không , đường hàng không
Bình luận bài đăng
Lưu thông tin và không hỏi lại lần sau
Tin liên quan
Hoàn toàn miễn phí
Tư vấn sức khỏe online
Đăng ký nhận các tin y tế mới nhất

Bằng việc đăng ký, bạn đồng ý với các điều khoản và chính sách thu thập dữ liệu của website.

Đăng ký nhận thông báo mới nhất từ chúng tôi

Cập nhật các tin tức mới và chính xác nhất về tình hình y tế, bệnh dịch trên toàn quốc