Trang chủ
Nóng
Video
Podcast
Tư vấn
Menu
Trang chủ / Sức mua hàng hóa Tết không đều tại kênh hiện đại và chợ truyền thống
Sức mua hàng hóa Tết không đều tại kênh hiện đại và chợ truyền thống
VTV.vn - 29 Tết là cao điểm mua sắm hàng hóa của người tiêu dùng, tại TPHCM, thời điểm này sức mua đã tăng nhưng lại không đồng đều tại các kênh tiêu thụ.

Tại chợ truyền thống, người dân đã bắt đầu tập trung mua sắm các mặt hàng phục vụ Tết như hoa quả, các loại bánh kẹo. Tuy nhiên sức mua các mặt hàng này còn yếu, giảm nhiều so với năm ngoái dù giá cả ổn định, phong phú hơn năm ngoái.

So với cùng thời điểm năm trước thì tại các kênh mua sắm hiện đại như siêu thị, trung tâm thương mại lại đang tăng trưởng tốt. Tại hệ thống Co.opmart, nhóm bánh kẹo và mặt hàng tươi sống đang có tăng trưởng tốt hơn từ 10% đến 30%. Riêng mặt hàng thịt heo và bò đang được giảm giá tới 20% nên dự kiến 600 tấn hàng phục vụ Tết sẽ góp phần kích cầu thị trường.

Trong những ngày giáp Tết này, ngoài các mặt hàng thiết yếu được bình ổn giảm 10% so với thị trường thì hàng loạt các mặt hàng khác cũng đang được giảm giá mạnh, có mặt hàng giảm đến 50% nên kênh mua sắm hiện đại đang được kỳ vọng tăng sức mua vào ngày 30 tháng Chạp.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Từ khóa phổ biến: chợ truyền thống
Bình luận bài đăng
Lưu thông tin và không hỏi lại lần sau
Tin liên quan
Hoàn toàn miễn phí
Tư vấn sức khỏe online
Đăng ký nhận các tin y tế mới nhất

Bằng việc đăng ký, bạn đồng ý với các điều khoản và chính sách thu thập dữ liệu của website.

Đăng ký nhận thông báo mới nhất từ chúng tôi

Cập nhật các tin tức mới và chính xác nhất về tình hình y tế, bệnh dịch trên toàn quốc