Trang chủ
Nóng
Video
Podcast
Tư vấn
Menu
Trang chủ / Việt Nam sắp có bộ nhận diện thương hiệu ẩm thực quốc gia
Việt Nam sắp có bộ nhận diện thương hiệu ẩm thực quốc gia
VTV.vn - Nhiều món ăn dân tộc quen thuộc đã được các chuyên gia của Trung tâm Nghiên cứu, bảo tồn và phát triển ẩm thực Việt Nam định hình, định vị để xây dựng thành thương hiệu.

Phở thố đuôi bò, bún thịt nướng, bánh mỳ da beo… là những món ăn đã được định hình, định vị thành thương hiệu ẩm thực quốc gia. Ngoài ra, 150 món ăn đặc trưng của các vùng miền cũng được định hình bằng các mô hình như thế này. Đây là quy chuẩn để du khách nhận diện món ăn, từ đó phát triển thành thương hiệu.

Các chuyên gia cho rằng, món ăn để phát triển thương hiệu phải đáp ứng được khẩu vị của du khách và có thể dễ dàng nấu được, mang được ra các nước. Hiện các chuyên gia ẩm thực đã nghiên cứu thành công và đưa ra thị trường nhiều loại bột làm các loại bánh truyền thống của dân tộc.

Với phương châm ngon và lành, trong bộ nhận diện thương hiệu ẩm thực quốc gia, các món ăn sau khi được định hình, định vị sẽ được tổng hợp thành từng bộ ấn phẩm gồm 5 - 10 món đặc trưng theo vùng miền để giới thiệu cho du khách. Cùng với sự đa dạng của các loại gia vị đặc trưng, thương hiệu ẩm thực Việt còn hướng đến những món ăn vị thuốc tốt cho sức khỏe người dùng.

Xây dựng ẩm thực Việt Nam thành thương hiệu quốc gia Xây dựng ẩm thực Việt Nam thành thương hiệu quốc gia

VTV.vn - Phở, nem, bánh cuốn hay bánh mì… là 4 trong số 20-50 món ăn tiêu biểu của Việt Nam luôn được thế giới đánh giá cao.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Bình luận bài đăng
Lưu thông tin và không hỏi lại lần sau
Tin liên quan
Hoàn toàn miễn phí
Tư vấn sức khỏe online
Đăng ký nhận các tin y tế mới nhất

Bằng việc đăng ký, bạn đồng ý với các điều khoản và chính sách thu thập dữ liệu của website.

Đăng ký nhận thông báo mới nhất từ chúng tôi

Cập nhật các tin tức mới và chính xác nhất về tình hình y tế, bệnh dịch trên toàn quốc