Những năm trước, đây là thời điểm vàng để công ty du lịch tăng doanh thu với các tour du lịch Tết Dương lịch và Âm lịch. Các công ty thậm chí là khóa sổ sớm trước 1 tháng. Tuy nhiên, sang năm nay, số lượng khách mua tour đã giảm khá nhiều.
Cụ thể, các tour đi trong nước giảm hơn 20%, còn các tour đi nước ngoài như châu Âu, Mỹ, Nhật Bản… đã giảm tới hơn 30% so với năm ngoái.
Nguyên nhân là do năm nay Tết đến sớm nên nhiều người không có thời gian chuẩn bị để lên kế hoạch book tour. Trong khi đó, khách hàng lựa chọn du lịch tự túc lại có chiều hướng tăng.

Nhiều đơn vị lữ hành đã tung ra các gói du lịch độc đáo, nhiều khuyến mại để kích cầu
Để kích thích nhu cầu của khách hàng, nhiều doanh nghiệp lữ hành đã liên tục tung ra những khuyến mại áp dụng cho các tour trong và ngoài nước như "đón Giao thừa", "tour hành hương"; "tour độc lạ - đón Tết phương xa"…
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!