Trang chủ
Nóng
Video
Podcast
Tư vấn
Menu
Trang chủ / Chợ Facebook tăng sức ép cho các sàn thương mại điện tử
Chợ Facebook tăng sức ép cho các sàn thương mại điện tử

VTV.vn - Việc chợ Facebook (Facebook Marketplace) trở nên gần gũi hơn với người sử dụng mạng xã hội sẽ gia tăng sức ép đối với các sàn thương mại điện tử.

Kể từ tháng 2/2020, người sử dụng mạng xã hội Facebook tại Việt Nam dễ dàng nhìn thấy các mặt hàng khác nhau được đăng bán ngay trên dòng thông tin Facebook (News Feed) đó chính là Facebook Marketplace - nơi tập trung các nhu cầu mua và bán của người dùng mạng xã hội này, tương tự như một "ngôi chợ" trên không gian mạng.

Người dùng chỉ đơn giản bấm nút bán hàng, không cần đăng ký trước, nhập thông tin giới thiệu món hàng cần bán, ảnh chụp sản phẩm, khu vực đăng bán; sau đó hệ thống sẽ hỏi người dùng muốn đăng bán trên Facebook Marketplace hoặc trang Facebook cá nhân của mình.

Facebook Marketplace được đánh giá là có những chức năng cơ bản để tạo dựng niềm tin cho mô hình Marketplace C2C (cá nhân bán hàng cho cá nhân). Đây cũng là cách thức khuyến khích người dùng tương tác một cách tự nhiên hơn.

Xử lý, gỡ bỏ gần 8.900 gian hàng vi phạm trên sàn giao dịch thương mại điện tử Xử lý, gỡ bỏ gần 8.900 gian hàng vi phạm trên sàn giao dịch thương mại điện tử

VTV.vn - Tính đến ngày 2/3, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số đã rà soát trên 750.000 gian hàng và trên 2.759.000 sản phẩm tại các sàn giao dịch thương mại điện tử.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Từ khóa phổ biến: mạng xã hội facebook
Bình luận bài đăng
Lưu thông tin và không hỏi lại lần sau
Tin liên quan
Hoàn toàn miễn phí
Tư vấn sức khỏe online
Đăng ký nhận các tin y tế mới nhất

Bằng việc đăng ký, bạn đồng ý với các điều khoản và chính sách thu thập dữ liệu của website.

Đăng ký nhận thông báo mới nhất từ chúng tôi

Cập nhật các tin tức mới và chính xác nhất về tình hình y tế, bệnh dịch trên toàn quốc