Tỷ lệ tăng trưởng của thương mại điện tử ở Việt Nam tăng 30% vào năm 2018. Số người tham gia thương mại điện tử tăng cao kỷ lục, khoảng 56,7% năm 2019 và được cho là đạt 64,4% trong 4 năm tới. Nếu thị trường thương mại điện tử Việt Nam có thể duy trì được tỷ lệ tăng trưởng khoảng 30% thì quy mô thị trường có thể đạt 33 tỷ USD vào năm 2025, xếp thứ 3 ở Đông Nam Á, chỉ sau Indonesia và Thái Lan.

Tuy nhiên, thị trường thương mại điện tử của Việt Nam cũng phải đối mặt với một số trở ngại như: Hầu hết các doanh nghiệp Việt Nam vẫn yếu hơn so với các nhà cung cấp trực tuyến toàn cầu; các doanh nghiệp Việt Nam không đầu tư thích đáng cho việc nghiên cứu thị hiếu khách hàng; chất lượng và thiết kế của các sản phẩm trong nước vẫn còn hạn chế; tình trạng hàng giả, vi phạm quyền sở hữu trí tuệ; những vụ lừa đảo, đánh cắp thông tin, dữ liệu và tài khoản ngân hàng đã khiến người tiêu dùng thận trọng với việc mua sắm trực tuyến.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!