Theo báo cáo của hãng nghiên cứu thị trường Counterpoint Research, iPhone đang được bán rất chạy tại Nhật Bản, Trung Quốc và đặc biệt là tại Hàn Quốc. Trong tháng 11/2014, thị phần của Apple ở Hàn Quốc tăng 33% từ mức chưa đến 15% trước khi iPhone 6/6 Plus ra mắt. Apple đã vượt qua cả LG, và lên vị trí số 2, sau Samsung với thị phần 46%. Trước đó, Samsung có thị phần 60%.
Apple cũng rất thành công tại Nhật Bản, vốn là một trong những thị trường mạnh nhất của hãng. Thị phần Apple ở đây tăng lên 51% trong tháng 11/2014 kể từ khi giới thiệu iPhone mới. Như vậy, Apple vượt cả Sony, nhãn hiệu smartphone số 2 Nhật Bản hiện có 17% thị phần.
Tại Trung Quốc, Apple phải cạnh tranh khắc nghiệt hơn, nhưng đã có 12% thị phần, đủ để đứng vị trí số 3, sau Xiaomi (18% thị phần) và Lenovo (13%). Samsung, từ lâu vẫn dẫn đầu ở Trung Quốc, nay tụt xuống vị trí số 4 với 9% thị phần. Dù thị phần khiêm tốn song doanh số iPhone tại Trung Quốc tăng 45% so với năm trước.
Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.