Apple Watch
Theo hãng phân tích Strategy Analystic, trong ba tháng vừa qua, Apple Watch chiếm 75,5% thị phần smartwatch toàn cầu.
Quý II/2014, Samsung chiếm 73,6% thị phần smartwatch toàn cầu nhưng trong năm nay thị phần của gã khổng lồ Hàn Quốc chỉ còn 7,5% do Apple Watch có doanh số quá cao. Các hãng khác, bao gồm LG, Pebble, Motorola..., chỉ chiếm 17% thị phần. Cùng kỳ năm ngoái, các hãng này nắm trong tay 26% thị phần.
Về doanh số, Strategy Analystic cho rằng Apple đã xuất xưởng 4 triệu chiếc Apple Watch trong quý II/2015 trong khi đó Samsung chỉ bán được 400.000 chiếc smartwatch. Trong quý II năm ngoái, Samsung bán được 700.000 chiếc smartwatch. Năm ngoái, các hãng khác xuất xưởng 300.000 chiếc smartwatch trong khi năm nay họ bán được tới 900.000 chiếc. Mặc dù doanh số của các hãng này đã tăng gấp ba năm ngoái nhưng tác động quá mạnh của Apple Watch khiến thị phần của họ vẫn bị giảm sút.
Strategy Analystic cho rằng, doanh số smartwatch trong quý II/2015 lên tới 5,3 triệu chiếc, tăng 1 triệu chiếc so với cùng kỳ năm ngoái. 93% tổng mức tăng trưởng có được nhờ sự ra mắt của Apple Watch.
Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.