Trang chủ
Nóng
Video
Podcast
Tư vấn
Menu
Trang chủ / Thị trường ASEAN: Cơ hội nào cho doanh nghiệp Việt?
Thị trường ASEAN: Cơ hội nào cho doanh nghiệp Việt?
VTV.vn - Cơ cấu hàng hóa tương đồng, chi phí nhân công không quá khác biệt, biên lợi nhuận không cao nên chinh phục được thị trường ASEAN là thách thức với hầu hết DN Việt.

Lớn thứ tư thế giới với quy mô hơn 600 triệu dân, thị trường nội khối ASEAN được đánh giá là thị trường hấp dẫn cho các doanh nghiệp, đặc biệt là sau 3 năm Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) được thành lập. Hiện 98% dòng thuế được cắt giảm về 0 - 5%, cơ hội cho hàng Việt vào mở rộng thị trường xuất khẩu càng lớn. Tuy nhiên, tận dụng cơ hội này không hề dễ.

Nếu như năm 2016, lượng hàng xuất nội khối của Việt Nam là 9,8%, năm 2017, tỷ lệ này là 11%. Để cải thiện tình trạng này, bên cạnh sự hỗ trợ của cơ quan quản lý, cần nhất là sự chủ động của chính doanh nghiệp.

Hiện Việt Nam nhập khẩu từ các nước ASEAN cao gấp 2,6 lần so với xuất khẩu nên nếu không có sự thay đổi tích cực, hàng Việt không những khó để mở rộng thị trường mà còn khó ngay chính trên sân nhà.

Đưa hàng lên Amazon - Cơ hội và thách thức cho hàng Việt Đưa hàng lên Amazon - Cơ hội và thách thức cho hàng Việt Khó khăn đưa hàng Việt vào thị trường Anh Khó khăn đưa hàng Việt vào thị trường Anh Liên kết hợp tác kinh tế trong ASEAN để tăng cường sức mạnh Liên kết hợp tác kinh tế trong ASEAN để tăng cường sức mạnh

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Bình luận bài đăng
Lưu thông tin và không hỏi lại lần sau
Tin liên quan
Hoàn toàn miễn phí
Tư vấn sức khỏe online
Đăng ký nhận các tin y tế mới nhất

Bằng việc đăng ký, bạn đồng ý với các điều khoản và chính sách thu thập dữ liệu của website.

Đăng ký nhận thông báo mới nhất từ chúng tôi

Cập nhật các tin tức mới và chính xác nhất về tình hình y tế, bệnh dịch trên toàn quốc