Trang chủ
Nóng
Video
Podcast
Tư vấn
Menu
Trang chủ / Thanh toán trong hệ sinh thái thương mại điện tử Việt Nam
Thanh toán trong hệ sinh thái thương mại điện tử Việt Nam
VTV.vn - Thanh toán không dùng tiền mặt trong thương mại điện tử dự kiến sẽ có sự nhập cuộc mạnh mẽ hơn từ các ngân hàng.

Theo thống kê, thanh toán không dùng tiền mặt qua thương mại điện tử ở Việt Nam tăng lên khoảng 10% mỗi năm. Tuy nhiên, đặt hàng, rồi lại trả tiền trực tiếp khi nhận hàng, vẫn là phương thức chính.

Thị trường thương mại điện tử Việt Nam đang trong giai đoạn định hình và người tiêu dùng Việt Nam bắt đầu quen dần với những cái tên như Lazada, Tiki, Adayroi, Sendo, Shoppee... Đã có dịch vụ thanh toán trực tuyến song hành, chỉ có điều chưa có sự phân nhóm và luật chơi cụ thể nên các doanh nghiệp thanh toán nhỏ vẫn có cơ hội.

Thanh toán không dùng tiền mặt trong thương mại điện tử dự kiến sẽ có sự nhập cuộc mạnh mẽ hơn từ các ngân hàng.

Cũng theo các chuyên gia, chính sách phát triển thanh toán trong thương mại điện tử đã khá mở. Tuy nhiên, để tận dụng hết tiềm năng 83%, người tiêu dùng Việt Nam sẵn sàng đổi sang hình thức thanh toán trực tuyến thay cho tiền mặt, thì cần phát triển đồng bộ thanh toán với các thành phần khác của hệ sinh thái.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Bình luận bài đăng
Lưu thông tin và không hỏi lại lần sau
Tin liên quan
Hoàn toàn miễn phí
Tư vấn sức khỏe online
Đăng ký nhận các tin y tế mới nhất

Bằng việc đăng ký, bạn đồng ý với các điều khoản và chính sách thu thập dữ liệu của website.

Đăng ký nhận thông báo mới nhất từ chúng tôi

Cập nhật các tin tức mới và chính xác nhất về tình hình y tế, bệnh dịch trên toàn quốc