Trang chủ
Nóng
Video
Podcast
Tư vấn
Menu
Trang chủ / Người Việt chi hàng chục nghìn tỷ đồng quảng cáo trên các mạng xã hội
Người Việt chi hàng chục nghìn tỷ đồng quảng cáo trên các mạng xã hội
VTV.vn - Tại Việt Nam chi tiêu cho quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội đang ngày một gia tăng.

Hiện ở Việt Nam có hơn 60 triệu người sử dụng các mạng xã hội như một kênh giao tiếp và tìm kiếm thông tin chính, vì vậy đây cũng được coi là một thị trường màu mỡ thu hút một dòng vốn lớn từ xã hội. Có những doanh nghiệp thậm chí chi hàng tỷ đồng mỗi tháng để làm nội dung cũng như quảng cáo trên các nền tảng này. Đó là cơ hội lớn cho những người làm nội dung, người làm sáng tạo.

Hiện có nhiều cách nào để có thể kiếm tiền trên các nền tảng mạng xã hội. "Chúng ta có thể chia thành 2 phần rõ ràng: Môt phần đó là các dòng tiền các mạng xã hội chi trả cho các nhà sáng tạo nội dung và dòng tiền thứ hai là các nhà quảng cáo sẽ trả trực tiếp cho các bạn quảng cáo cho nhãn hàng đó. Trong mỗi cái nhỏ sẽ có rất nhiều ngành nghề liên quan và đều có thể tận dụng kiếm được doanh thu", ông Phạm Ngọc Huy - Giám đốc Metub Network tại Hà Nội cho biết.

Theo ước tính, quảng cáo trên thương mại điện tử và mạng xã hội đã tăng gấp 3 lần so với năm 2019 và chiếm 60% tổng ngân sách quảng cáo online. Tại Việt Nam chi tiêu cho hoạt động này đang ngày một gia tăng.

Người Việt chi hàng chục nghìn tỷ đồng quảng cáo trên các mạng xã hội - Ảnh 1.

Quảng cáo trên mạng xã hội thu hút được rất nhiều sự chú ý của các doanh nghiệp. Ảnh minh họa.

Tại thị trường Việt Nam, các nền tảng facebook, Youtube, Tiktok năm 2022 đã thu được hơn 2,5 tỷ USD; năm 2023, dự kiến 3,4 tỷ USD, tương đương với khoảng 80.000 tỷ đồng. Khoảng 30 - 50% doanh thu này sẽ được chia sẻ cho các nhà sáng tạo nội dung. Vì thế các nền tảng này cũng đang tạo ra hàng trăm việc làm mới.

Hiện quyết định mua sắm, chi tiêu của người dùng cũng phụ thuộc nhiều vào thông tin từ các mạng xã hội. Có tới hơn 62% người dùng coi mạng xã hội là phương tiện để tìm kiếm thông tin trước khi mua sắm. Vì vậy, dòng tiền đổ vào các mạng xã hội ngày càng lớn.

Mặc dù vậy, trên mạng xã hội cũng có rất nhiều dòng tiền chảy vào các nội dung xấu, độc. Trở thành nguồn thu cho những đối tượng xấu tiếp tục sản xuất những nội dung tác động tiêu cực tới kinh tế, xã hội.

Xử lý nghiêm trường hợp đặt quảng cáo vào nội dung xấu độc Xử lý nghiêm trường hợp đặt quảng cáo vào nội dung xấu độc

VTV.vn - Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ chỉ đạo các đơn vị chức năng tăng cường rà soát, phát hiện, xử lý nghiêm trường hợp đặt quảng cáo vào nội dung xấu độc, vi phạm pháp luật.

Từ khóa phổ biến: mạng xã hội , thương mại điện tử
Bình luận bài đăng
Lưu thông tin và không hỏi lại lần sau
Tin liên quan
Hoàn toàn miễn phí
Tư vấn sức khỏe online
Đăng ký nhận các tin y tế mới nhất

Bằng việc đăng ký, bạn đồng ý với các điều khoản và chính sách thu thập dữ liệu của website.

Đăng ký nhận thông báo mới nhất từ chúng tôi

Cập nhật các tin tức mới và chính xác nhất về tình hình y tế, bệnh dịch trên toàn quốc