Trang chủ
Nóng
Video
Podcast
Tư vấn
Menu
Trang chủ / Hàng Việt làm gì trước "cơn lốc thôn tính" của khối ngoại?
Hàng Việt làm gì trước "cơn lốc thôn tính" của khối ngoại?

VTV.vn - Dù mới vào Việt Nam nhưng các nhà bán lẻ nước ngoài đã chiếm lĩnh thị trường rất nhanh chỉ trong thời gian ngắn. Vậy hàng Việt cần làm gì trước "cơn lốc thôn tính" này?

Tính đến thời điểm hiện nay, hơn 50% thị phần bán lẻ hiện đại Việt Nam đã rơi vào tay các nhà đầu tư ngoại. Nghĩa là hơn một nửa thị trường bán lẻ của nước ta, với những trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện ích… đã lọt vào tay các nhà đầu tư ngoại.

Bị các nhà bán lẻ ngoại "thôn tính", hàng Việt đang thưa thớt dần trên các kệ hàng, nhất là ở những siêu thị bị thâu tóm. Nếu như trước đây hàng Việt vào siêu thị 10 phần, nay lần lượt bị cho ra rìa, giảm xuống chỉ còn hai, ba phần.

Vậy có một cơ hội nào cho Việt Nam thoát ra khỏi sự bủa vây này không? Nhiều bài báo đã nhắc đến giải pháp là "sức mạnh trong tay người tiêu dùng". Bài viết trên tờ Thời báo kinh doanh nhận định:Ngày nay, người tiêu dùng Việt không mua sắm chỉ vì hàng hóa được cung cấp đến tận tay mình nữa. Người ta bắt đầu đặt câu hỏi tại sao lại chọn lựa thương hiệu này giữa những thương hiệu khác? Cuộc chơi đã thay đổi". Bên cạnh đó, giới chuyên gia ngành bán lẻ đưa ra một luận thuyết trong cuộc chơi mới này là "quyết định tiêu dùng hoàn toàn phụ thuộc vào khách hàng".

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Từ khóa phổ biến: nhà bán lẻ
Bình luận bài đăng
Lưu thông tin và không hỏi lại lần sau
Tin liên quan
Hoàn toàn miễn phí
Tư vấn sức khỏe online
Đăng ký nhận các tin y tế mới nhất

Bằng việc đăng ký, bạn đồng ý với các điều khoản và chính sách thu thập dữ liệu của website.

Đăng ký nhận thông báo mới nhất từ chúng tôi

Cập nhật các tin tức mới và chính xác nhất về tình hình y tế, bệnh dịch trên toàn quốc