Ảnh: The Financial Express.
Theo các chuyên gia, việc đặt ra 1 logo chung là một phần trong tham vọng của CEO Mark Zuckerberg, đưa các nền tảng của Facebook lại gần nhau hơn nữa. Ngoài ra, nhấn mạnh vào hệ sinh thái trong giai đoạn mới, cũng sẽ giúp Facebook vượt qua được những bê bối trước đây, ít nhiều đã bôi bẩn chiếc logo vuông màu xanh nước biển hiện nay.
Trước đó, Facebook cũng đã âm thầm bỏ slogan "Miễn phí và sẽ luôn như vậy" trên trang chủ đăng nhập, và thay bằng khẩu hiệu "Nhanh chóng và dễ dàng", như một cách để tránh nhắc tới những chỉ trích rằng, hãng miễn phí dịch vụ bằng cách khai thác quá mức dữ liệu người dùng.
Mong muốn "thay tên đổi vận" là không hề hiếm gặp trong giới kinh doanh. Hồi năm 2012, ông lớn thương mại điện tử của Mỹ eBay đã quyết định từ logo cũ với thiết kế với các chữ cái sắp xếp rắc rối, sang một hình ảnh với phông chữ mỏng và đơn giản hơn. Ngoài những sự khen ngợi, dường như logo mới cũng đã đem đến nhiều may mắn cho eBay, khi vốn hóa của hãng hiện đã lên đến 29 tỷ USD, tăng gần 40% chỉ trong năm nay.
Tuy nhiên, không phải ông lớn nào cũng có thể thành công với việc thay đổi nhận diện thương hiệu. Thương hiệu thời trang GAP đưa ra 1 logo mới hồi năm 2010, để rồi buộc phải quay lại logo cũ chỉ trong vòng chưa đầy 1 tuần do hàng loạt sự phản đối và tẩy chay của người tiêu dùng. Tệ hại hơn là Yahoo, khi lần thay đổi logo năm 2013 không hề đem lại lợi ích gì, mà từ đó, tình hình của ông lớn Internet một thời còn ngày càng suy sụp, trước khi phải bán lại thương hiệu cho Verizon 4 năm sau đó.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!