Trang chủ
Nóng
Video
Podcast
Tư vấn
Menu
Trang chủ / Facebook thắng kiện tên gọi tại Trung Quốc
Facebook thắng kiện tên gọi tại Trung Quốc

VTV.vn - Theo phán quyết của Tòa án Bắc Kinh, Nhà máy Nước giải khát Trung Sơn Châu Giang không được sử dụng thương hiệu “Facebook” từng được cấp phép năm 2014.

Cuộc chiến pháp lý xoay quanh vấn đề thương hiệu giữa Mỹ và Trung Quốc vẫn đang tiếp diễn quyết liệt. Hồi tuần trước, hãng công nghệ Apple vừa thất bại và phải chia sẻ thương hiệu iPhone với một doanh nghiệp Trung Quốc. Còn hôm nay, đến lượt mạng xã hội Facebook và một doanh nghiệp khác phải nhờ đến tòa án để giải quyết vấn đề tương tự. Điểm khác là ở chỗ, lần này công ty của Mỹ là người mỉm cười cuối cùng.

Theo phán quyết của Tòa án Bắc Kinh, Nhà máy Nước giải khát Trung Sơn Châu Giang sẽ không được sử dụng thương hiệu “Facebook” từng được cơ quan quản lý thương hiệu nước này cấp phép vào năm 2014. Theo tờ Financial Times, đây là một tín hiệu cho thấy Bắc Kinh bắt đầu có thái độ “mềm mỏng” hơn với Facebook, cho dù 700 triệu người dùng Internet Trung Quốc vẫn chưa thể sử dụng mạng xã hội này.

Theo luật Trung Quốc, một công ty đa quốc gia có thương hiệu toàn cầu phải chứng minh được rằng nhãn hiệu của mình cũng phải nổi tiếng tại Trung Quốc. Hiện Facebook chưa đưa ra bình luận gì về vụ việc.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

Từ khóa phổ biến: mạng xã hội facebook
Bình luận bài đăng
Lưu thông tin và không hỏi lại lần sau
Tin liên quan
Hoàn toàn miễn phí
Tư vấn sức khỏe online
Đăng ký nhận các tin y tế mới nhất

Bằng việc đăng ký, bạn đồng ý với các điều khoản và chính sách thu thập dữ liệu của website.

Đăng ký nhận thông báo mới nhất từ chúng tôi

Cập nhật các tin tức mới và chính xác nhất về tình hình y tế, bệnh dịch trên toàn quốc