Trang chủ
Nóng
Video
Podcast
Tư vấn
Menu
Trang chủ / Du lịch trực tuyến Việt Nam còn yếu
Du lịch trực tuyến Việt Nam còn yếu
VTV.vn - Trong chiếc bánh "du lịch trực tuyến" khá màu mỡ thì chỉ 20% chiếc bánh đó là của DN Việt. Còn đến 80% miếng bánh ngon lành này đang thuộc về các DN ngoại.

Đặt tour đi Hàn Quốc qua mạng, nhưng rồi các thủ tục thì anh Đinh Thành Quang (Thành phố Vinh, Nghệ An) vẫn phải đi từ Vinh ra công ty lữ hành để xác thực thông tin và thanh toán. Đổi lại, doanh nghiệp vẫn phải duy trì đội ngũ tư vấn khiến tăng chi phí. Đây là một trong số những rào cản khiến du lịch trực tuyến ở Việt Nam chưa thực sự kết nối trọn vẹn với khách hàng.

Theo Hiệp hội Du lịch Việt Nam, hiện cả nước có khoảng 30.000 doanh nghiệp du lịch, 100% các doanh nghiệp du lịch đã quan tâm sử dụng Internet trong hoạt động quảng cáo và kinh doanh. Tuy nhiên, việc đầu tư mới chỉ nửa vời, tốc độ kết nối kém, thông tin còn nghèo và chưa theo kịp nhu cầu của khách hàng. Chính vì thế, 80% doanh thu du lịch trực tuyến hiện vẫn là các trang mạng nước ngoài như Agoda, booking.com hay Traveloka nắm giữ.

Cũng theo Hiệp hội Du lịch Việt Nam, sở dĩ du lịch trực tuyến còn chậm phát triển vì hành lang pháp lý chưa hoàn thiện. Đồng thơi, chưa có chính sách khuyến khích du lịch trực tuyến phát triển.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Bình luận bài đăng
Lưu thông tin và không hỏi lại lần sau
Tin liên quan
Hoàn toàn miễn phí
Tư vấn sức khỏe online
Đăng ký nhận các tin y tế mới nhất

Bằng việc đăng ký, bạn đồng ý với các điều khoản và chính sách thu thập dữ liệu của website.

Đăng ký nhận thông báo mới nhất từ chúng tôi

Cập nhật các tin tức mới và chính xác nhất về tình hình y tế, bệnh dịch trên toàn quốc