Trang chủ
Nóng
Video
Podcast
Tư vấn
Menu
Trang chủ / Công nghiệp hỗ trợ ô tô: Doanh nghiệp Việt còn gặp khó
Công nghiệp hỗ trợ ô tô: Doanh nghiệp Việt còn gặp khó
VTV.vn - Có DN Việt Nam đã sản xuất được những bo mạch mà hãng xe tên tuổi như Audi chấp thuận về mặt chất lượng. Song chính họ lại vẫn chưa nằm được trong chuỗi cung ứng của Audi.

Theo số liệu nghiên cứu của Toyota Việt Nam năm 2016, trong khi tỷ lệ nhập khẩu linh kiện của Malaysia, Thái Lan hay Indonesia khoảng 20% thì tại Việt Nam, tỷ lệ nhập khẩu linh kiện lên đến 90%. Theo đại diện của Toyota Việt Nam, một trong những nguyên nhân là do số lượng nhà cung ứng linh kiện để lắp ráp tại Việt Nam còn thấp.

Theo ông Shinjiro Kajikawa - Phó Giám đốc Toyota Việt Nam: "Tổng số nhà cung cấp trong nước của Việt Nam chỉ khoảng 195 doanh nghiệp, tức là con số này chỉ bằng 1/10 của Thái Lan và bằng 25% so với các nước như Indonesia và Malaysia. Sự hỗ trợ của Chính phủ Việt Nam là có nhưng mới tập trung ở nhà xưởng, đất đai và quan trọng là thị trường tiêu thụ đầu ra chưa đủ lớn".

1 chiếc ô tô có khoảng từ 25.000 đến 30.000 chi tiết. Các DN hỗ trợ Việt Nam khẳng định rằng, họ hoàn toàn có thể đáp ứng ngay được từ 20 - 50% trong số đó. Nhưng thực tế, để đi được đường dài, áp lực cạnh tranh theo đòi hỏi sân chơi quốc tế là thách thức không thể tránh khỏi.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Từ khóa phổ biến: Chính phủ Việt Nam
Bình luận bài đăng
Lưu thông tin và không hỏi lại lần sau
Tin liên quan
Hoàn toàn miễn phí
Tư vấn sức khỏe online
Đăng ký nhận các tin y tế mới nhất

Bằng việc đăng ký, bạn đồng ý với các điều khoản và chính sách thu thập dữ liệu của website.

Đăng ký nhận thông báo mới nhất từ chúng tôi

Cập nhật các tin tức mới và chính xác nhất về tình hình y tế, bệnh dịch trên toàn quốc