Trang chủ
Nóng
Video
Podcast
Tư vấn
Menu
Trang chủ / Bảo vệ thương hiệu nông sản: DN Việt còn nhiều lúng túng
Bảo vệ thương hiệu nông sản: DN Việt còn nhiều lúng túng

VTV.vn - Tại thị trường nước ngoài, việc thúc đẩy và mở rộng đăng ký bảo vệ thương hiệu nông sản Việt hiện còn nhiều hạn chế.

Cà phê Buôn Ma Thuột nhưng nhãn hiệu lại bị đăng ký bởi doanh nghiệp tại Quảng Châu (Trung Quốc), nước mắm Phú Quốc nhưng nhà sản xuất lại từ Hong Kong (Trung Quốc) hay phở Việt Nam hiện bán rất chạy ở Mỹ nhưng lại made in Thái Lan. 

Đây chỉ là một số ví dụ cho thực trạng các nông sản Việt đang bị "mượn" thương hiệu ở thị trường nước ngoài. Vì sao lại có hiện tượng này và giải pháp cho việc xây dựng, bảo vệ nhãn hiệu nông sản Việt tại thị trường nước ngoài ra sao?

Để tìm hiểu hiệu quả của các chương trình bảo hộ nhãn hiệu nông sản đã và đang được triển khai tại Việt Nam, phóng viên THVN đã có cuộc trao đổi với ông Đào Đức Huấn, Giám đốc Trung tâm Phát triển nông thôn, Viện Chính sách và Chiến lược Phát triển Nông nghiệp Nông thôn.

Việt Nam quảng bá nông sản tại Nga Việt Nam quảng bá nông sản tại Nga

VTV.vn - Việt Nam đang duy trì xuất siêu sang Nga với nhiều mặt hàng nông thủy sản nhờ vào nỗ lực của các DN trong việc quảng bá và tiếp thị hàng Việt Nam tại thị trường Nga.


Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Từ khóa phổ biến: nông sản
Bình luận bài đăng
Lưu thông tin và không hỏi lại lần sau
Tin liên quan
Hoàn toàn miễn phí
Tư vấn sức khỏe online
Đăng ký nhận các tin y tế mới nhất

Bằng việc đăng ký, bạn đồng ý với các điều khoản và chính sách thu thập dữ liệu của website.

Đăng ký nhận thông báo mới nhất từ chúng tôi

Cập nhật các tin tức mới và chính xác nhất về tình hình y tế, bệnh dịch trên toàn quốc