Trang chủ
Nóng
Video
Podcast
Tư vấn
Menu
Trang chủ / Để hàng Việt có chỗ đứng vững chãi
Để hàng Việt có chỗ đứng vững chãi

Bà Lê Việt Nga (phải) - Phó Vụ trưởng Vụ thị trường trong nước (Bộ Công Thương) - là khách mời trong chương trình Chính sách kinh tế và cuộc sống ngày 26/7.

VTV.vn - "Tìm chỗ đứng cho hàng Việt Nam" là chủ đề được thảo luận trong chương trình Chính sách kinh tế và cuộc sống tuần này.

Sau hơn 5 năm thực hiện cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", hàng Việt đã tạo được chỗ đứng mới đối với người tiêu dùng trong nước. Hàng Việt đã chiếm lĩnh chủ yếu ở các hệ thống bán lẻ, siêu thị và phần lớn khách hàng đã lựa chọn hàng do các doanh nghiệp trong nước sản xuất. Đây cũng chính là động lực để các doanh nghiệp đầu tư chiều sâu, đổi mới công nghệ, thay đổi mẫu mã, nâng cao chất lượng và xây dựng một mức giá cạnh tranh.

Tuy nhiên, số doanh nghiệp tạo lập được thương hiệu vẫn còn chiếm tỷ lệ thấp. Tình trạng buôn lậu, gian lận thương mại vẫn chưa được giải quyết triệt để. Đây chính là những rào cản khi Việt Nam đang tham gia ngày càng sâu rộng vào quá trình hội nhập kinh tế quốc tế.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

 

Bình luận bài đăng
Lưu thông tin và không hỏi lại lần sau
Tin liên quan
Hoàn toàn miễn phí
Tư vấn sức khỏe online
Đăng ký nhận các tin y tế mới nhất

Bằng việc đăng ký, bạn đồng ý với các điều khoản và chính sách thu thập dữ liệu của website.

Đăng ký nhận thông báo mới nhất từ chúng tôi

Cập nhật các tin tức mới và chính xác nhất về tình hình y tế, bệnh dịch trên toàn quốc